Trong giai đoạn mang thai, nhiều chị em phụ nữ thường gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, thiếu máu, căng thẳng,….Việc sử dụng tổ yến đúng cách sẽ giúp bạn giải quyết triệt để tình trạng trên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách chưng yến cho bà bầu tốt nhất hiện nay. Cùng đón đọc bạn nhé!

Lợi ích của tổ yến sào đối với bà bầu

Nên bổ sung yến sào cho bữa ăn đa dạng của bà bầu

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hiện nay, tổ yến sào mang đến những công dụng vô cùng tuyệt vời. Cụ thể như sau:

– Điều trị mất ngủ kinh niên, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, thường xuyên thức dậy vào ban đêm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể con người . Mất ngủ là triệu chứng vô cùng có hại đối với bà bầu, việc mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến mệt mỏi và khó chịu trong người. Để hạn chế sự gia tăng của chứng bệnh này bạn có thể bổ sung ngay tổ yến trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

– Giảm các triệu chứng ốm nghén: một số biểu hiện thường gặp như chóng mặt, buồn nôn. ăn uống kém. Việc sử dụng tổ yến sẽ giúp bạn ăn ngon miệng, kích thích thèm ăn và tiêu hóa tốt. Bên cạnh đó axit Tryptophan cũng giảm thiểu tối đa các bệnh về tâm lý như  trầm cảm. mệt mỏi, căng thẳng, gia tăng cảm xúc tích cực.

– Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai. Bồi bổ thể lực, nâng cao tinh thần sức khỏe, chống lại các bệnh thường gặp về hệ hô hấp, hệ thần kinh.

– Là một loại thần dược giúp phụ nữ có được vẻ đẹp bền vững đi cùng năm tháng. Một hoạt chất có lợi được biết đến trong thành phần của tổ yến chính là Threonine giúp hình thành nên elastin và collagen. Giúp bạn duy trì làn da sáng mịn mượt mà.

Xem thêm:

Ngoài ra bạn có thể gia tăng thêm tác dụng của tổ yến bằng cách bổ sung một số loại nguyên liệu bổ dưỡng khác. Ví dụ:

– Hạt chia: cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho quá trình phát triển của mẹ và bé. Kiểm soát tăng cân hiệu quả, tránh bị béo phì.

– Hạt sen: hỗ trợ sự phát triển ổn định của mẹ và bé. hạn chế tăng cân mất kiểm soát trong chu kỳ.

Hướng dẫn cách chưng yến cho bà bầu.

Nhằm giúp bạn tận dụng các lợi ích của tổ yến khi sử dụng, chúng tôi đã liệt kê một số cách chưng yến cho bà bầu như sau:

– Cách 1: chưng yến với hạt sen

Món yến chưng hạt sen hấp dẫn, thơm ngon

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị như:

+ Tổ yến đã tinh chế: khoảng 10gr.

+ Hạt sen: có thể dùng hạt tươi hoặc khô. Nêu chọn những hạt tròn, chắc, không bị hỏng.

+ Đường phèn, vài lát gừng và một chén nước.

Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước từ 20 đến 30 phút. Sau khi yến mềm ra thì vớt để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế hạt sen, nếu là hạt sen tươi bạn nên lột vỏ bỏ màng và dùng tăm để thông tim sen. Nếu có thể ăn cả tâm  có vị đắng thì có thể để lại. Sau khi sơ chế ngâm với nước lạnh và chuyển sang nước nóng. Nếu là hạt sen khô chỉ cần ngâm nước nóng là đã hoàn thành công đoạn sơ chế.

Bước 3: Cho yến sào đã ngâm, hạt sen và gừng vào chung một chén nước. Đến khi các nguyên liệu hòa trộn đều với nhau, cho thêm đường phèn để tạo độ thanh mát, tươi ngon. Thời gian chưng thích hợp nhất là khoảng 20 phút, tuy nhiên nếu muốn hạt sen mềm hơn và dễ ăn bạn có thể hấp thêm khoảng 40 phút.

Sau khi hoàn thành các bước nấu ăn trên, bạn có thể bỏ ra bát nhỏ và thưởng thức. Nếu không dùng hết có thể cho vào nắp hộp đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách 2: Chưng yến với hạt chia

Một cách làm vô cùng phổ biến được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là chưng yến với hạt chia:

– Tổ yến tinh chế: khoảng 10 gram.

– Hạt chia: 2 muỗng.

– Đường phèn 2gram.

Cách làm món yến chưng hạt chia cho bà bầu như sau:

Bước 1: Sơ chế tổ yến với các bước được trình bày ở trên, hạt chia cho vào nước lạnh và ngâm khoảng 15 phút cho nở đều.

Bước 2: Cho phần yến đã chưng vào thố thủy tinh và tiến hành hấp cách thủy, thời gian hợp là khoảng 20 phút. Sau khi yến chín mềm, thơm ngon, cho tiếp đường phèn vào, khuấy đều và chưng trong vòng 5 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Múc yến ra bát nhỏ đã có sẵn hạt chia. Trộn đều là có thể thưởng thức.

Bạn có thể sử dụng nóng hoặc lạnh đều vô cùng bổ dưỡng.

Cách 3: chưng yến với đường phèn và saffron

Sử dụng saffron cho món ăn thêm đậm vị

So với hai cách chế biến ở trên, thì công thức nấu ăn này khá đơn giản. Những nguyên liệu cần chuẩn bị như:

Yến đã tinh chế: khoảng 5 gram.

– Sợi saffron: 10 sợi.

– Táo đỏ và đường phèn.

Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn có thể tiến hành sơ chế tương tự như cách làm ở trên.

Bước 2: Khi tổ yến đã chín mềm thì cho thêm đường phèn và saffron vào nồi yến, đảo đều và tắt bếp.

Lưu ý khi sử dụng sợi saffron, nên tuân thủ liều dùng là 20 sợi/ngày. Tránh sử dụng quá nhiều dẫn tới cơ thể không hấp thụ.

Một số lưu ý khi chế biến tổ yến

Để bát tổ yến thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng, khi chế biến bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Khi đổ nước vào chén để hấp cách thủy, bạn cần đảm bảo lượng nước ngập bề mặt yến. Tránh tình trạng cho quá nhiều hoặc ít, dẫn đến tổ yến sẽ bị cứng, khô và có màu vàng.

– Không được đổ đường phèn vào bát yến ngay từ khi chế biến. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến vị thơm, ngọt tự nhiên của tổ yến.

– Nếu sử dụng không hết có thể bảo quản trong tủ lạnh. Khi đem sử dụng trong những lần tiếp theo không nên hấp lại quá nóng vì sẽ ảnh hưởng đến độ bổ dưỡng và thơm ngon của yến sào.

– Tuyệt đối không được sử dụng trong vòng 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Vì có thể gây nên một số tác dụng phụ.

Trên đây là tổng hợp những cách chưng yến cho bà bầu tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và nấu ăn ngay tại gian bếp của mình. Đảm bảo đem đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mẹ và bé

One thought on “Gợi ý 3 cách chưng yến cho bà bầu giúp đem lại hiệu quả cao

  1. Pingback: Bà bầu ăn yến có tốt không? Xem ngay 8 công dụng thần kỳ tổ yến với bà bầu - Thiên Yến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *